Home Tuyển Sinh Học ngành cao đẳng, đại học nấu ăn 2024 phải thi khối nào ?

Học ngành cao đẳng, đại học nấu ăn 2024 phải thi khối nào ?

0
135

Là người yêu thích nấu ăn, có đam mê và nguyện vọng theo nghề đầu bếp. Kỳ tuyển sinh cao đẳng – đại học năm 2024 dần tới, ngành nấu ăn có hệ Đại học không ? Phải đăng ký thi khối nào ? Học trường nào tốt nhất ? Bài viêt này, Cao đẳng nấu ăn Hà Nội sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết.

Ở Việt Nam có trường nào đào tạo Đại học ngành Nấu ăn không ?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ đam mê với nghề đầu bếp thắc mắc. Tuy nhiên, hiện nay tại Việt Nam nghề bếp mới chỉ được đào tạo chuyên sâu tại các trường trung cấp, cao đẳng nhưng với bậc đại học thì chưa có. Như vậy, tại Việt Nam hiện chưa có trường Đại học nào có mã ngành “Chế biến món ăn” để tổ chức tuyển sinh năm 2024.

tuyển sinh cao đẳng nấu ăn hà nội 2024

Nếu muốn, bạn có thể lựa chọn trường cao đẳng, trung cấp hay các trung tâm đào tạo nghề để đăng ký. Lợi thế là thời gian đào tạo ngắn, thời gian học linh hoạt, cơ hội thực hành và tiếp xúc thực tế nhiều. Qua đó được trang bị kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm giúp tạo điều kiện để bạn sớm bắt đầu với đam mê nghề bếp.

Học ngành Nấu ăn phải thi khối nào ?

Như đã khẳng định ở trên, hiện nay ở Việt Nam chưa có trường Đại học đào tạo ngành nấu ăn nên các em không cần chọn khối thi. Các trường cao đẳng, trung cấp chủ yếu xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT, THCS…
– Với hệ cao đẳng nấu ăn chỉ cần thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện xét tuyển.
– Với hệ trung cấp nấu ăn thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THCS là đủ điều kiện xét tuyển.

Điều kiện để theo học ngành nấu ăn ?

Nếu có đam mê, tính kiên trì, nghị lực và chịu được áp lực công việc, cộng thêm chút năng khiếu là bạn hoàn toàn có đủ điều kiện để bước chân vào nghề đầu bếp.

Theo Khoản 1, Điều 61 của Bộ Luật lao động năm 2012 về Học nghề, tập nghề để làm việc cho người sử dụng lao động thì: “…Người học nghề, tập nghề trong trường hợp này phải đủ 14 tuổi và phải có đủ sức khỏe phù hợp với yêu cầu của nghề, trừ một số nghề do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định….”. Như vậy, chỉ cần bạn đủ 14 tuổi là có thể theo học nghề.

Ngoài ra, để theo đuổi nghề nấu ăn, bạn cũng cần phải có thể lực tốt, có sức khỏe, không mắc các bệnh truyền nhiễm, các bệnh ngoài da,…

Học nấu ăn ở đâu tốt nhất ?

Năm 2024, trên cả nước có rất nhiều trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm dạy nghề… đào tạo nghề nấu ăn chuyên sâu để bạn tìm hiểu và lựa chọn theo học. Trong đó, trường Cao đẳng nấu ăn Hà Nội là một địa chỉ uy tín của những đầu bếp tương lai.

Thực tế cho thấy, 100% sinh viên ngành nấu ăn sau khi tốt nghiệp đều có việc làm. Đây là một nghành thiết thực với cuộc sống, dễ học, dễ kiếm việc làm cần có sự kiên trì, đam mê và tình yêu với nghề.

Hơn nữa, trong vòng 10 – 15 năm tới, đầu bếp sẽ tiếp tục nằm trong Top những nghề nghiệp có tương lai triển vọng: Mức đãi ngộ tốt, cân bằng cuộc sống tốt.

Thí sinh có nguyện vọng học tại Cao đẳng Nấu ăn Hà Nội nộp hồ sơ về địa chỉ:
Phòng 305, Nhà A, Số 290 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0921.767.899 – 0975.355.191

Xem thêm bài viết

Có thể bạn quan tâm

5 lưu ý khi chọn trường Cao đẳng nấu ăn tại Hà Nội 2024

Phương pháp dạy học lấy người học làm trọng tâm đang trở thành xu hướng mới hiện nay. Thí …