Home Hướng Nghiệp Nên tìm việc làm đầu bếp ở đâu trong năm 2018?

Nên tìm việc làm đầu bếp ở đâu trong năm 2018?

0
987

Nếu bạn đang theo đuổi ngành đầu bếp và sắp ra trường mà chưa biết cách làm thế nào để tìm việc thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm tìm việc dưới đây nhé!

Sử dụng công cụ tìm kiếm Google

Các ứng viên có thể tìm việc nhờ vào cách tìm kiếm trực tiếp trên mạng google. Hãy tìm kiếm theo các từ khóa như: “tuyển dụng đầu bếp”, “tìm việc làm đầu bếp”, “tuyển dụng phụ bếp”, “tuyển dụng đầu bếp bánh/ đầu bếp á/ đầu bếp âu”. Chỉ trong vòng vài giây, mỗi từ khóa này sẽ cho ra hàng triệu kết quả là các thông tin tuyển dụng trong lĩnh vực đầu bếp. Bạn căn cứ vào nhu cầu cả nhân để tham khảo và lựa chọn nộp hồ sơ vào những công ty phù hợp nhất.

Kênh người quen giới thiệu

Bằng các mối quan hệ xã hội từ người thân và bạn bè hiện có, hãy nhờ sự giúp đỡ từ những người có liên hệ hoặc làm trong lĩnh vực này. Đây là nguồn tìm việc vô cùng hiệu quả. Nếu bạn được người thân giới thiệu thì khả năng bạn đậu công việc đó cũng rất cao. Bạn có thể bắt đầu bằng việc chia sẻ về câu chuyện tìm việc với người thân. Biết đâu đó họ lại có thể kết nối bạn với những cơ sở đang có nhu cầu tuyển dụng nghề bếp thì sao.

Giới thiệu từ nhà trường hoặc các đơn vị đào tạo

Nếu bạn là sinh viên theo học tại các trường đại học hoặc trung tâm dạy nghề nấu ăn, hãy nhờ sự trợ giúp từ chính cơ sở đào tạo của mình. Nếu kết quả học tập tốt, sẽ không có lý do gì để nhà trường và trung tâm của bạn không gửi thư giới thiệu hoặc cung cấp tin việc làm phù hợp cho bạn cả. Đặc biệt nhà trường thường có nhiều mối quan hệ cũng như hợp tác giao lưu với các đơn vị trong ngành nhà hàng, khách sạn,… họ sẽ dễ giới thiệu cho bạn các công việc tốt, ưng ý.

Mạng xã hội Facebook

Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến Facebook khi tìm kiếm công việc. Hiện tại đây là mạng xã hội lớn nhất thế giới với tốt độ truyền tải thông tin nhanh chóng mặt. Chính vì sự phổ biến của nó mà rất nhiều nhà tuyển dụng đã sử dụng kênh này để đăng tải các thông tin việc làm nhằm tiếp cận với một lượng lớn ứng viên tiềm năng. Bạn hãy nhấn like, follow các fanpage liên quan tới ngành đầu bếp để cập nhật thường xuyên thông tin tuyển dụng từ những kênh này.

Website việc làm

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng và cả các ứng viên, có rất nhiều đơn vị trung gian đứng ra để phục vụ cho việc tìm kiếm việc làm. Đặc điểm của những website việc làm này là bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và nộp hồ sơ xin việc. Cuối cùng bạn chỉ cần đợi các đơn vị tuyển dụng gọi điện đi phỏng vấn.

Xem thêm bài viết

Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật sơ chế nguyên liệu đúng chuẩn đầu bếp

Để món ăn thêm thơm ngon và hấp dẫn thì chắc chắn không thể bỏ qua bước sơ chế nguyên liệu…